Saturday, 20/04/2024 - 09:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TIỂU HỌC PHÚ TIẾN

Công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 cho năm học 2020-2021 của trường Tiểu học Phú Tiến

Trong thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19, bên cạnh công tác vệ sinh khử khuẩn định kỳ, giáo viên trường Tiểu học Phú Tiến vẫn tích cực với công tác chuyên môn. Một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay là việc nghiên cứu và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 sẽ được giảng dạy trong năm học 2020-2021.

Sau khi nhận cả 5 bộ sách đã được bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, gồm có: "Kết nối tri thức với cuộc sống";"Chân trời sáng tạo"; "Cùng học để phát triển năng lực”; "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục" và bộ sách "Cánh Diều" và Thông tư hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Ban giám hiệu nhà trường đã phân công các nhóm nghiên cứu cả 5 bộ sách. Các đồng chí giáo viên trong mỗi nhóm đã rất nghiêm túc thảo luận, đánh giá, so sánh, nhận xét những ưu điểm cũng như hạn chế của mỗi bộ sách để từ đó lựa chọn được sách giáo khoa phù hợp với điều kiện dạy, học của nhà trường.

Theo quy định của thông tư, tiêu chí lựa chọn SGK phải phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội địa phương; phù hợp điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông. Đáng chú ý, mỗi cơ sở giáo dục phổ thông thành lập một hội đồng lựa chọn SGK (trường phổ thông nhiều cấp học thì mỗi cấp học thành lập một hội đồng). Quá trình lựa chọn, các tổ chuyên môn tổ chức nghiên cứu, thảo luận, đánh giá SGK, sau đó giáo viên bỏ phiếu kín lựa chọn một đầu SGK cho mỗi môn học để báo cáo hội đồng. Hội đồng họp thảo luận, đánh giá và bỏ phiếu kín để lựa chọn. SGK được lựa chọn phải bảo đảm hơn một phần hai số thành viên đồng ý; trong trường hợp không có đủ số phiếu theo quy định thì thảo luận và bỏ phiếu lại, nếu vẫn không đủ thì SGK nào có số phiếu cao nhất sẽ được lựa chọn. Trên cơ sở đề xuất của hội đồng, người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định chọn danh mục SGK để sử dụng; công bố công khai danh mục SGK sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Đây là cơ sở giúp các địa phương, các trường lựa chọn SGK.

Lượt xem: 363
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 15
Tháng 04 : 169
Năm 2024 : 3.531